Hiện nay Zalo đã cho ra mắt tài khoản Zalo Business đây là tài khoản được nâng cấp từ Zalo cá nhân. Zalo là một kênh marketing chăm sóc khách hàng tiềm năng siêu hiệu quả vậy khi nâng cấp Business Zalo thì có điều gì khác biệt không? Cách tạo Zalo Business thế nào cùng mình tìm hiểu nhé.
Zalo là gì?
Zalo là một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại lẫn máy tính cho phép người dùng được trò chuyện qua lại hoặc gọi điện với nhau mà không tốn bất kì chi phí nào. App Zalo được phát triển bởi VNG – Công ty công nghệ của Việt Nam vào năm 2012 và đến thời điểm hiện tại không ai là không biết đến nền tảng Zalo.

Zalo được sử dụng như một bên trung gian để phục vụ cho người dùng nền tảng này với nhau cụ thể như gọi điện trò chuyện với người thân, trò chuyện với khách hàng – đối tác,…
Cách tính năng của Zalo
Hiện nay zalo cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng bổ ích khác nhau.
Nhắn tin Zalo
Zalo cho phép người sử dụng nền tảng này có thể trò chuyện bằng văn bản với nhau, chia sẻ các đoạn video, hình ảnh, icon, sticker,… để giúp cho cuộc trò chuyện trở nên sinh động và bắt mắt hơn.
Gọi điện Zalo
Khi bạn gọi điện trên Zalo hay gọi điện bằng video trên Zalo thì nền tảng này hoàn toàn không thu bất kì khoản phí nào. Chỉ cần đường truyền internet đủ tốt thì sẽ không gặp bất kì vấn đề nào trong cuộc gọi hãy đảm bảo mạng wifi đủ mạnh nhé.
Đăng khoảnh khắc
Zalo hỗ trợ tính năng đăng lên khoảnh khắc tương tự như tính năng đăng story trên Facebook, dễ dàng chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ để bạn bè có thể xem chúng.
Đăng bài viết
Khi sử dụng Zalo chúng ta có thể đăng bài viết lên trang cá nhân bao gồm nội dung văn bản nhiều kiểu chữ và màu sắc khác nhau, đăng video, hình ảnh hay một liên kết website nào đó để có thể cho bạn bè tiếp thu thông tin.
Phân loại thẻ tag
Nền tảng Zalo cho phép tạo hàng loạt các loại thẻ tag khác nhau để phân loại khách hàng trên Zalo với nhiều loại thẻ tự do đặt tên như: khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ, khách đang chăm, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp,… tùy vào nhu cầu đặt tên của người dùng.
Tạo nhóm zalo
Hiện tại zalo khá giới hạn về số lượng bạn bè trên tài khoản zalo cá nhân cho nên khi tạo nhóm zalo bạn có thể thu hút nhiều người không là bạn bè tham gia nhóm để tiếp cận nhiều người hơn và chăm sóc họ cũng dễ dàng.
Zalo Business là gì?
Tài khoản Zalo Business là tài khoản được nâng cấp từ tải khoản Zalo cá nhân, được sử dụng cho mục đích thương mại, chăm sóc khách hàng số lượng lớn và tất nhiên bạn phải trả phí để sử dụng nó.

Zalo là một kênh bán hàng cực kỳ tốt được xem là kênh chăm sóc khách hàng hàng đầu tại Việt Nam. Từ ngày 20/06/2022 Zalo đã ra chính sách update tài khoản Business Zalo với nhiều lợi ích khác nhau. Nếu bạn là chủ shop hay doanh nghiệp đang kinh doanh bằng Zalo thì đáng để học hỏi đấy.
Lợi ích khi nâng cấp Zalo Business
Bạn nghĩ xem, Zalo một nền tảng mạng xã hội cực kỳ lớn và để phát triển từ chặn đường 2012 – 2022 cũng không phải là điều dễ dàng họ phải cực kỳ nổ lực để làm được điều đó.
Những lợi ích dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát hơn về nền tảng Zalo
Tính chuyên nghiệp của tài khoản Zalo
Trước kia Zalo có hai loại đó là Zalo cá nhân và Zalo OA (Zalo OA được xem như là 1 dạng Fanpage trên Facebook hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng và chạy quảng cáo) phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.
Hiện nay cho ra mắt Zalo Business loại tài khoản được nâng cấp từ Zalo cá nhân mang mac Zalo doanh nghiệp phục vụ tốt hơn nhiều tính năng hữu ích hơn, hiển thị chữ Business giúp bạn uy tín hơn trong mắt khách hàng.
Tạo kho sản phẩm
Khi sử dụng Zalo để nhắn tin bạn phải soạn nội dung, chèn ảnh, video để mô tả sản phẩm mình đang bán cho khách hàng. Tuy nhiên, khi cập nhật tính năng mới này của Zalo, bạn có thể nhanh chóng gửi kho sản phẩm của mình cho khách hàng đang muốn tham khảo về sản phẩm đó một cách nhanh nhất chỉ cần click chuột là được vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể sử dụng N lần.
Với kho sản phẩm bạn có thể tạo hàng loạt danh mục khách nhau, mỗi danh mục có thể tùy chọn nhiều loại sản phẩm khác nhau giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian phải soạn đi soạn lại với nhiều khách hàng khác nhau, với chỉ vài cú click là đã có thể cho ra hàng loạt danh mục sản phẩm ưng ý rồi.
Tiết kiệm thời gian và kết nối khách hàng
Sau khi nâng cấp Zalo Business với một khoảng chi phí khá xứng đáng gói cao nhất bạn có thể đăng ký tài khoản với 5000 bạn bè tương đương với 1 tài khoản Facebook đấy.
Tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều vì Zalo cho phép tìm kiếm khách hàng nhiều hơn xưa với gói Zalo trả phí bạn có thể tìm kiếm đến 2000 bạn bè một tháng con số rất khổng lồ so với cách làm ngày trước.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo Zalo
Trước kia Zalo chỉ tập trung cho việc phát triển Zalo OA, kênh này chủ yếu hoạt động dựa trên Zalo Ads.
Tuy nhiên, Khi nâng cấp tài khoản Zalo Business thì chúng ta có thể gửi các danh mục sản phẩm đến hàng loạt khách hàng đang có trên tài khoản Zalo doanh nghiệp từ đó phát sinh đơn hàng dễ dàng hơn.
Các gói trả phí Zalo Business
Hiện nay Zalo có 3 gói trả phí để nâng cấp tài khoản zalo cá nhân lên Zalo doanh nghiệp.
Gói Standard Zalo (giá 2.800đ/ ngày)
- 60 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng
- 60 lượt phản hồi chat với người lạ mỗi tháng
- Hỗ trợ 1500 liên hệ trong danh bạ
Gói Pro Zalo (giá 5.500đ/ ngày)
- 120 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng
- 120 lượt phản hồi chat với người lạ mỗi tháng
- Hỗ trợ 3000 liên hệ trong danh bạ
- Tiện ích hỗ trợ kinh doanh: danh mục sản phẩm, trả lời tự động
Gói Elite Zalo (giá 55.000đ/ ngày)
- 2000 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng
- 2000 lượt phản hồi chat với người lạ mỗi tháng
- Hỗ trợ 5000 liên hệ trong danh bạ
- Tiện ích hỗ trợ kinh doanh: danh mục sản phẩm, trả lời tự động
Hiện nay Zalo đang ưu đãi gói Zalo Pro miễn phí bạn có thể nâng cấp để sử dụng trải nghiệm tính năng đấy, cùng mình nâng cấp nhé.
Cách tạo Zalo Business
Hiện nay để nâng cấp hay tạo Zalo Business thì bạn không tốn bất kì khoản chi phí nào bởi vì Zalo đang cho sử dụng thử đến hết 30/08/2022 và để đăng ký bạn làm theo các bước sau.
Bước 1: Vào trang chủ
Đầu tiên bạn truy cập vào trang của của Business Zalo là https://business.zalo.me sau đó chọn vào Khám phá ngay để qua bước tiếp theo.

Bước 2: Đăng ký gói Zalo Pro
Ở bước này hiện tại Zalo đang cho test bản Zalo Pro bạn có thể bấm vào nút dùng thử miễn phí để sử dụng hiện nay mình đã sử dụng rồi cho nên Zalo hiển thị là đang sử dụng nhé.

Bước 3: Xem lại thay đổi
Giờ đây bạn chỉ cần truy cập vào Zalo để xem lại những thay đổi rõ rệt nhất về nền tảng Zalo này.
Video hướng dẫn nâng cấp và khai thác Zalo Business
Sau khi đọc xong bài viết bạn có thể xem lại video để có cái nhìn tổng quan hơn.
So sánh Zalo cá nhân và Zalo trả phí
Mình sẽ so sánh giữa hai bản zalo cá nhân và zalo doanh nghiệp nhé:
Zalo cá nhân
- 1000 Bạn bè trên danh bạ.
- Lượt tìm kiếm bạn bè được giảm xuống 20-40 lượt tìm kiếm.
- Hạn chế lượt hiển thị.
- Lượt chát với người lạ giảm xuống 20-40 lượt chát.
Zalo doanh nghiệp (bản pro)
- 1500 Bạn bè trên danh bạ.
- Lượt tìm kiếm bạn bè tăng lên 120 lượt kết bạn mỏi tay.
- Ưu tiên hiển thị tìm kiếm.
- Lượt chát với người lạ tăng lên 120 lượt chát.
- Cập nhật đầy đủ thông tin trên hồ sơ (mô tả – web – gmail – địa chỉ ,… )
- Có thêm tin nhắn nhanh.
- Chatbot tự động khi vắng mặt.
- Có tính năng giỏ hàng.
- Gửi tin nhắn hàng loạt.
- Tạo kho sản phẩm đa dạng.
Ở bài viết này mình chỉ so sánh bản Zalo Pro thôi nhé vì bản Elite mình sẽ trải nghiệm khi Zalo cho ra mắt và review cho các bạn xem về tính năng của bản Zalo Elite bài viết mình sẽ update thường xuyên anh em lưu lại đọc nhé.
Tổng kết
Chuyên gia phần mềm đã chia sẻ cho anh em hiểu thêm về Zalo Business và làm thế nào để nâng cấp được tài khoản. Nếu bài viết hữu ích hãy để lại comment và chia sẻ bài viết cho những người quan tâm đọc nhé.
Thuận Võ ATP – Chuyên gia phần mềm kinh doanh online