Nhiều bạn khi kinh doanh trên facebook đều muốn tìm hiểu fanpage là gì. Fanpage là một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả trên facebook bất kì ai cũng đang làm và quan tâm đến nó. Thông qua bài viết này mình sẽ giúp bạn tìm hiểu fanpage là gì và cách tạo fanpage bán hàng trên facebook chi tiết nhất.
Fanpage là gì?
Trang fanpage là gì hay fanpage là gì? khái niệm này được rất nhiều người cực kỳ quan tâm đặc biệt là các bạn đang có ý định kinh doanh online. Fanpage là một loạt trang là một nền tảng được tạo ra từ tài khoản facebook cá nhân, dùng để đăng thông tin về công ty, bản thân hay dùng để kinh doanh bán hàng cũng đều được áp dụng cho fanpage.
Thông số cơ bản của facebook
Dưới đây là bảng thông số cơ bản phân biệt giữa lợi ích khi sử dụng facebook cá nhân, fanpage facebook hay facebook group.
|
Facebook Cá Nhân |
Nhóm Facebook |
Fanpage Facebook |
Mục đích |
Chia sẻ cuộc sống, kết nối bạn bè, người thân |
Kết nối nhiều người dùng có cùng chung sở thích, mối quan tâm |
Mục đích thương mại, kênh chia sẻ thông tin hay PR |
Quảng cáo Facebook |
No |
No |
Yes |
Chỉnh sửa URL |
Yes |
Yes |
Yes |
Theo dõi hiệu suất hoạt động |
No |
No |
Yes |
Thêm/ cấm thành viên |
Kết bạn Xóa bạn |
Mời thành viên tham gia Cấm thành viên khỏi nhóm |
Mời like fanpage Cấm khỏi fanpage |
Thêm quản trị viên/ theo dõi thành viên tham gia |
No |
Yes |
Yes |
Livestream |
Yes |
Yes |
Yes |
Fan cứng |
No |
Yes |
Yes |
Quyền riêng tư |
Chặn like, chặn comment |
Kiểm duyệt thành viên tham gia |
Giới hạn đối tượng xem nội dung |
Chặn bình luận |
No |
Yes |
Yes |
Ẩn comment |
No |
Yes |
Yes |
Sự kiện |
Yes |
Yes |
Yes |
Thăm dò ý kiến |
Yes |
Yes |
Yes |
Liên kết với Nhóm/ fanpage khác |
Yes |
Yes |
Yes |
Kiểm soát đăng bài |
No |
Yes |
Yes |
Phân tích đối tượng |
No |
No |
Yes |
Liên kết website |
No |
No |
Yes |
Pixel Facebook |
No |
No |
Yes |
Trao đổi video/ ảnh/ live stream |
No |
Yes |
Yes |
Tích hợp ứng dụng bên thứ 3 để quản lý hiệu suất |
No |
Yes |
Yes |
Liên hệ thành viên |
Đăng status |
Đăng status |
Tích hợp chatbot gửi tin nhắn hàng loạt |
Các tính năng hỗ trợ kinh doanh khác |
No |
No |
Yes |
Điểm tối ưu bán hàng |
1/3 |
2/3 |
3/3 |
Các loại fanpage hiện nay
Hiện nay Facebook được biết đến là nền tảng mạng xã hội hàng đầu trên thế giới, chính vì vậy qua nhiều năm phát triển hiện nay Facebook đã cải tiến rất nhiều đến thời điểm hiện tại có hai loại fanpage đó là:
Fanpage truyền thống
Đây là dạng fanpage từ trước đến nay của facebook, được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau và lợi ích nhắm đến đó là:
- Gia tăng khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng tiềm năng khác nhau trên mạng xã hội FB đồng thời truyền tải được các Content nội dung, thông tin trên Page một cách tốt nhất.
- Các công ty rất có thể sử dụng Page để chạy các chương trình quảng cáo để tăng trưởng sản phẩm, thương hiệu và các làm việc kinh doanh khác.
- Với Page trên ứng dụng xã hội Facebook, chủ sở hữu có thể dễ dàng đo lường cũng như phân tích được các số liệu từ những người đã thích trang để từ đó tạo ra các nội dung phù hợp, mang lại cho Page nhiều fan hâm mộ hơn.
- Các Page trên mạng xã hội FB giúp gia tăng dần mức độ uy tín của sản phẩm, thương hiệu để từ đó người tiêu dùng rất có thể tin tưởng doanh nghiệp hơn.
- Quá trình tương tác với xã hội người hâm mộ hay quý khách hàng của chính mình sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn với Page.
Fanpage profile
Đây là một loại fanpage mới của facebook và được sử dụng như một tài khoản facebook thực sự nhưng vẫn giữ nguyên các tính năng của fanpage, làm cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân nổi bật hơn. Và đơn nhiên cái gì mới thì facebook sẽ ưu tiên cái đó:
- Tăng tỷ lệ đề xuất bài viết trên fanpage profile.
- Dễ dàng thu hút người theo dõi hơn trên fanpage profile.
- Chạy quảng cáo với mức chi phí thấp hơn fanpage truyền thống.
- Dễ dàng sử dụng không khác gì tài khoản facebook cá nhân thông thường.
- và hàng loạt các lợi ích khác liên quan đến marketing.
Lưu ý: Bởi vì tính ưu việt của fanpage profile thế nên facebook đang dần xóa sổ fanpage truyền thống và chuyển đổi hết về fanpage profile cho phép kiếm tiền từ việc đăng facebook reals luôn nhé.
Cách tạo fanpage bán hàng trên facebook
Để dễ dàng tạo được fanpage bạn làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Truy cập vào facebook
Đầu tiên các bạn đăng nhập vào tài khoản facebook muốn tạo trang fanpage nhé.
Bước 2: Bấm vào biểu tượng fanpage
Ở bước này bạn bấm vào “TRANG” để bắt đầu tạo fanpage mới.
Bước 3: Điền thông tin fanpage
Để dễ dàng tiếp cận khách hàng bạn cần điền thông tin tên và mô tả fanpage sau cho khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm nhất, mình ví dụ: Bạn đang kinh doanh mặt hàng ốp điện thoại iphone thì nên đặt những tên mà khách hàng hay tìm kiếm nhất để dễ bán được hàng.
Bạn nên tạo mỗi fanpage 1 tên gọi khác nhau để dễ bán hàng hơn như: ốp điện thoại iphone 14, ốp điện thoại samsung note20, ốp điện thoại iphone 13,…. là những từ khóa khách hàng sẽ tìm kiếm từ đó facebook sẽ đề xuất fanpage profile của bạn.
Bước 4: Thêm thông tin cơ bản và ảnh cho fanpage profile
Khi thêm ảnh sao cho nhìn vào fanpage đó khách hàng sẽ biết bạn đang bán mặt hàng nào nha.
Bước 5: Hoàn tất
Thêm thông tin bấm tiếp và hoàn tất tạo fanpage, bạn có thể thấy lượng người like và theo dõi fanpage nếu muốn tăng like fanpage thì bấm vào đây nha.
Tổng kết
Thuận vừa chia sẻ cho bạn fanpage là gì? cách tạo fanpage bán hàng trên facebook đơn giản rồi nhé, nếu có bất kì thắc mắc nào có thể liên hệ với Thuận để được giải đáp. Hi vọng thông tin này hữu ích đối với bạn.
Thuận Võ ATP Software
Cung cấp phần mềm marketing online
Thiết kế website chuẩn SEO – Zalo 0376913654